Nơi gửi trọn niềm tin

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam không quá 50 năm

Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam không quá 50 năm

Đây là một trong nhiều quy định tại dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015


Theo dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, đối với cá nhân nước ngoài muốn sở hữu nhà ở tại Việt Nam cần có hộ chiếu đóng dấu nhập cảnh của cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện miễn trừ ngoại giao, lãnh sự.

Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam không quá 50 năm
Cá nhân nước ngoài không được mua quá 30% tổng số căn hộ tại một tòa nhà (Ảnh minh họa: KT)

Đối với tổ chức nước ngoài phải có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ chứng minh được phép hoạt động tại Việt Nam còn hiệu lực.

Cũng theo dự thảo nghị định này, số lượng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép mua và sở hữu, đối với nhà chung cư không được phép mua quá 30% tổng số căn hộ tại một tòa nhà, hay nhóm tổ hợp nhiều tòa nhà, đối với nhà riêng lẻ không được mua vượt quá 10% số lượng nhà ở tại một dự án nhưng tối đa không vượt quá 250 căn.

Chỉ được gia hạn thêm một lần sở hữu tối đa không quá 50 năm nếu là cá nhân và không quá thời hạn được cấp Giấy chứng nhận đầu tư nếu là tổ chức.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở sẽ tiếp tục được hoàn thiện hơn nữa trên cơ sở lấy ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân bằng văn bản cũng như thư điện tử tại Cổng thông tin của Bộ Xây dựng.

Theo VOV