Nơi gửi trọn niềm tin

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?

Giải đáp những nỗi băn khoăn của không ít người lần đầu đi mua nhà


Chị Hằng, một người dân sống ở Quận 3 Tp HCM chia sẻ: "Tôi vào Tp HCM lập nghiệp đã 8 năm, sau một thời gian tích góp thì đã đến lúc phải mua nhà nhưng tôi đang phân vân không biết nên mua nhà chung cư hay nhà phố vì số tiền dành dụm không nhiều, nếu mua nhà phố thì chỉ mua được những nơi ở xa, còn nếu mua ở trung tâm thì lại nằm trong hẻm sâu, diện tích nhỏ, thiếu ánh sáng".

Băn khoăn của chị Hằng cũng như đại đa số người dân Việt Nam, sau một thời gian làm việc miệt mài mới dám tính đến chuyện tìm một nơi ở tốt, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường như ngày nay, kiếm đồng lương không hề dễ dàng nên khi quyết định mua nhà hay mua đất thì đều cân nhắc kỹ lưỡng. Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau, nhưng nếu là những người có suy nghĩ hiện đại thì đều khuyên nên mua căn hộ chung cư vì lý do môi trường sống và sức khỏe gia đình mới là điều quan trọng nhất.

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?
Đa số người dân sau một thời gian làm việc miệt mài mới dám tính đến chuyện tìm một nơi ở tốt

Với số tiền không nhiều, bạn có thể mua nhà phố diện tích rộng ở xa trung tâm thành phố, nhưng bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian di chuyển trong tình trạng giao thông không tốt như kẹt xe, khói bụi, nắng nóng…. Thay vì tốn thời gian để di chuyển và mệt mỏi khi đến được chỗ làm việc thì bạn có thể dành thời gian đó để nghỉ ngơi hoặc có thêm thời gian cho gia đình. Còn mua một căn nhà trong hẻm ngoằn ngoèo ở trung tâm thì môi trường sống là một vấn đề rất đáng lo lắng, chẳng hạn như không gian sống xung quanh chật hẹp, tình hình an ninh trật tự không an toàn và nhất là trình độ dân trí trong khu vực khác nhau... ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của gia đình bạn. Với một môi trường sống như vậy, bạn sẽ luôn lo lắng mỗi khi đi công tác xa hay đi du lịch.

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?
Tình trạng giao thông không tốt như kẹt xe, khói bụi, ô nhiễm

Để giải quyết những vấn đề trên, nhiều tòa nhà chung cư cao tầng mọc lên với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư đều đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi rất tốt dành cho người mua, chính sách thanh toán cũng linh hoạt, chất lượng xây dựng cũng được chú trọng đầu tư hơn nên căn hộ chung cư đang là một sản phẩm có giá trị với người mua.

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?
Các chủ đầu tư đều đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi rất tốt dành cho người mua

Về môi trường sống, các căn hộ chung cư tùy theo mật độ xây dựng và mức độ đầu tư của chủ dự án mà sẽ có những tiện ích cộng thêm như: khoảng không gian xanh, hồ bơi, nhà trẻ, khu vui chơi cho bé, công viên cho người lớn tập thể dục. Không những thế, các căn hộ chung cư đều được hưởng rất nhiều tiện ích về giao thông, dịch vụ, an ninh. Vị trí của các dự án tùy theo tiềm lực tài chính của chủ đầu tư mà sẽ nằm ở những vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, gần trường học, siêu thị, bệnh viện...thuận lợi cho việc học tập, sinh hoạt, dịch vụ an ninh 24/24 đảm bảo an toàn cho người dân.

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?
Công viên ở ngay dưới căn hộ chung cư thuận tiện cho gia đình bạn tập thể dục buổi sáng

Đối với những người lớn tuổi thì việc đi lại đã rất khó khăn nên nếu cuốc bộ lên tầng cao ở nhà riêng sẽ càng nguy hiểm hơn. Còn trẻ em thường hiếu động nên rất dễ bị ngã cầu thang trong lúc vui đùa. Những vấn đề nan giải này sẽ được giải quyết nếu bạn ở nhà chung cư vì thang máy luôn hoạt động 24/24 nên rất thuận tiện cho việc đi lại của ông bà và trẻ nhỏ.

Lý do nên chọn mua căn hộ chung cư hơn nhà mặt đất?
Thang máy hoạt động 24/24 thuận tiện cho người dân

Ở nhà chung cư tầng cao, bạn còn được tận hưởng không gian khoáng đãng, yên tĩnh, không lo tiếng ồn và khói bụi ô nhiễm. Những người dân sống trong cùng khu vực chung cư thường có trình độ dân trí tương đương nên rất dễ gần, mọi người có thể sinh hoạt cộng đồng cùng nhau. Với những lợi điểm trên thì căn hộ chung cư là một sự lựa chọn đáng giá cho những người đang tìm kiếm một môi trường sống tốt, nhiều tiện ích với mức giá hợp lý.
Theo N.H.O