Nơi gửi trọn niềm tin

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Quả ngọt từ gói giải pháp bất động sản toàn diện

Thị trường bất động sản dù đã có những khởi sắc nhưng số dự án chậm tiến độ hoặc ngưng thi công do chủ đầu tư cạn vốn vẫn còn nhiều. Để tồn tại và phát triển được, ngoài uy tín đã có thì các doanh nghiệp bất động sản phải thực sự mạnh về vốn hoặc có hướng đi riêng phù hợp với xu hướng của thị trường. “Gói giải pháp toàn diện” trong chuỗi cung ứng bất động sảntừ đầu tư, thiết kế, xây dựng đến phân phối sản phẩm đã giúp Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp.) gặt hái những thành công nhất định và tìm được hướng đi riêng cho mình.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến hết tháng 9/2013, tổng giá trị tồn kho bất động sản(BĐS) trên cả nước là khoảng 101.889 tỷ đồng. Trong số này, căn hộ chung cư còn 23.007 căn, tương đương 34.358 tỷ đồng; nhà thấp tầng khoảng 14.920 căn, tương đương 26.367 tỷ đồng; đất nền nhà ở hơn 10,86 triệu m2 trị giá khoảng 34.983 tỷ đồng và xấp xỉ 2 triệu m2 đất nền thương mại với trị giá 6.191 tỷ đồng. Nếu so với thời điểm tháng 3/2013, giá trị tồn kho đã giảm 12.620 tỷ đồng. Điều này cho thấy, cùng với những giải pháp từ cơ quan chức năng, việc khách hàng, doanh nghiệp tự cứu mình bằng những giải pháp mới là tín hiệu góp phần đưa thị trường phát triển lành mạnh hơn.


Giải pháp có lợi cho cả ba bên

Khó khăn của thị trường bất động sản khiến nhiều chủ đầu tư và khách hàng đều cảm thấy “nghẹt thở”. Hàng loạt dự án chậm tiến độ, thậm chí ngưng thi công do chủ đầu tư không thể xoay xở được nguồn vốn. Hệ lụy của nó là các khách hàng đã trót ký hợp đồng mua nhà cảm thấy như “ngồi trên đống lửa”.

Nhìn thấy được khó khăn của thị trường, từ năm 2011, với tiềm lực mạnh về tài chính cùng việc sở hữu các công ty thành viên hoạt động khép kín trong chuỗi cung ứng BĐS, Hung Thinh Corp. đã tìm kiếm những dự án có tiềm năng nhưng khó khăn về vốn để bắt tay hợp tác cùng chủ đầu tư nhằm làm hồi sinh các dự án. Một trong những dự án tiêu biểu cho sự hợp tác này là 27 Trường Chinh (Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM). Với sự hợp tác này, Hưng Thịnh sẽ góp vốn để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Cụ thể, cuối tháng 10/2012, sau khi cất nóc dự án 27 Trường Chinh, do khó khăn về vốn để hoàn thiện những khâu cuối nên chủ đầu tư đã tạm dừng thi công 1 năm. Với mong muốn làm sống lại dự án, Hưng Thịnh đã bắt tay hợp tác cùng chủ đầu tư dự án 27 Trường Chinh. Theo thỏa thuận hợp tác đầu tư, Hung Thinh Corp. sẽ rót vốn để cùng chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án. Theo đó, 2 công ty thành viên của Hung Thinh Corp. là Hung Thinh Construction và Hung Thinh Land sẽ làm nhiệm vụ của tổng thầu xây dựng và tiếp thị phân phối độc quyền.

Nhằm quyết tâm giữ vững uy tín thương hiệu cũng như khẳng định niềm tin nơi khách hàng, Hưng Thịnh đã dốc toàn lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Đến nay, không phụ lòng mong mỏi của khách hàng và chủ đầu tư, dự án 27 Trường Chinh đã chính thức được bàn giao cho khách hàng từ ngày 5 – 31/10/2013.


Căn hộ 27 Trường Chinh đã hoàn thiện và đang bàn giao cho khách hàng

Tiếp nối thành công vì được khách hàng và chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn, tháng 9/2013 vừa qua, Hưng Thịnh cũng chính thức bắt tay hợp tác cùng chủ đầu tư dự án Tân Hương Tower (Quận Tân Phú, TP.HCM). Dự án được xây dựng tới tầng 9 trên tổng số 21 tầng thì tạm dừng thi công do chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn. Giai đoạn đầu, Hưng Thịnh sẽ góp 15 tỷ đồng để khởi động lại, sau đó sẽ dùng dòng tiền bán hàng để tiếp tục thực hiện dự án này. Với sự hợp tác này, Hưng Thịnh và chủ đầu tư đã quyết định giảm giá bán từ 15,3 triệu đồng/m2 xuống còn 13,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT (mức giá được cho là tốt nhất khu vực).

Với thành công bước đầu đạt được từ gói giải pháp toàn diện này, ông Nguyễn Văn Cường – Phó Tổng Giám đốc thường trực Hung Thinh Corp. chia sẻ: “Hưng Thịnh hợp tác cùng chủ đầu tư và cung cấp cho họ gói giải pháp toàn diện nhằm hướng tới mục đích cao nhất đó là làm sống lại dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công đồng thời đảm bảo cung ứng sản phẩm với mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, chính nhờ gói giải pháp này mà giá căn hộ tại một số dự án giảm 10 - 20% so với giá công bố trước đây. Như vậy, gói giải pháp toàn diện của chúng tôi đã giúp cả 3 bên: khách hàng, chủ đầu tư và Hưng Thịnh đạt được điều mình mong muốn”.


Lòng tin được khẳng định

Khi thị trường bất động sản đóng băng, kém giao dịch không chỉ vì sự suy thoái của nền kinh tế mà còn bởi khách hàng mất niềm tin với chủ đầu tư trong việc sử dụng dòng tiền phát triển dự án. Thực tế, việc chủ đầu tư sử dụng tiền mua nhà của khách hàng sai mục đích khiến dự án chậm tiến độ bàn giao đã xảy ra rất nhiều. Trước tình trạng này, Hưng Thịnh đã cùng các chủ đầu tư tiến hành lập đồng tài khoản tại ngân hàng. Theo đó, khách hàng sẽ nộp tiền theo tiến độ vào tài khoản này. Số tiền này sẽ được giải ngân cho nhà thầu theo tiến độ dự án khi có sự xác nhận của 2 công ty, nhằm tránh tình trạng lấy tiền của khách hàng dùng sai mục đích.

Uy tín thương hiệu kết hợp với những giải pháp bán hàng linh hoạt theo hướng có lợi cho khách hàng, đặc biệt là việc bảo đảm tiến độ dự án (điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay) là những thế mạnh ở Hưng Thịnh mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được trong bối cảnh hiện nay. Riêng Tân Hương Tower, với mức giá tốt và nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng; kết hợp với cam kết về tiến độ, Hưng Thịnh tin tưởng những căn hộ còn lại của dự án sẽ nhanh chóng được khách hàng chọn lựa.


Dự án Tân Hương Tower do Hưng Thịnh hợp tác đầu tư cùng Chương Dương Corp. cũng đang được gấp rút thi công để bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ

Anh Đặng Văn Vũ Duy – chủ nhân căn hộ B3 tầng 5 dự án 27 Trường Chinh cho biết: “Thú thực, trước khi ký hợp đồng mua căn hộ tại 27 Trường Chinh tôi cảm thấy rất lo lắng bởi dự án đã dừng thi công hơn 1 năm. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định đặt mua bởi uy tín của thương hiệu Hưng Thịnh. Và đến hôm nay thì tôi thấy vui vì quyết định của mình là hoàn toàn đúng. Ngày 10/10 vừa qua tôi đã chính thức nhận nhà theo đúng cam kết về tiến độ mà chủ đầu tư và Hưng Thịnh đã đặt ra”.

Không chỉ khách hàng hài lòng, phía đơn vị giám sát thi công độc lập cũng cho biết: “ Hai nhiệm vụ quan trọng nhất trong một dự án là chất lượng và tiến độ. Ở 27 Trường Chinh, Hưng Thịnh làm tốt cả hai điều này. Họ nỗ lực hoàn thành công trình đúng tiến độ nhưng vẫn đảm bảo tốt về chất lượng như kỹ thuật, mỹ thuật, chủng loại vật tư …”. Có thể nói, mô hình hợp tác mới giữa chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn và một công ty nhiều kinh nghiệm về đầu tư, thiết kế, xây dựng và phát triển bất động sản có nguồn tài chính vững mạnh với hệ thống phân phối rộng khắp đã giúp các chủ đầu tư lấy lại lòng tin nơi khách hàng. Đó là cơ sở để thị trường BĐS dần khởi sắc và phát triển lành mạnh hơn.

Theo Báo Thanh Niên





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét