Nơi gửi trọn niềm tin

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Vì sao không nên mua Bất Động Sản của những môi giới hay giảm giá ???

Vì sao không nên mua Bất Động Sản của những môi giới hay giảm giá ???

Trong tình hình thị trường Bất động sản đang hồi phục như hiện nay, lực lượng môi giới tăng nhanh, đông như quân Nguyên, tình trạng cạnh tranh giữa các môi giới với nhau ngày càng khốc liệt, dẫn đến cạnh tranh ko lành mạnh. Nhiều môi giới chỉ vì muốn có giao dịch lấy chỉ tiêu doanh số với công ty, hay vì tính đố kỵ, ganh ghét háo thắng của mình mà sẵn sàng chiết khấu thêm từ phần thù lao (hoa hồng) của mình cho khách nhằm hất đổ chén cơm của đồng nghiệp.

Vậy, nếu bạn là nhà đầu tư bất động sản, hay là khách hàng mua bất động sản cho nhu cầu ở thực, liệu bạn có muốn làm việc với những môi giới như vậy?

Bài viết dưới đây sẽ nêu 1 vài lý do giải thích Vì sao không nên mua Bất Động Sản của những môi giới hay giảm giá.

Vì sao không nên mua Bất Động Sản của những môi giới hay giảm giá ???
Tình trạng cạnh tranh trong nghề môi giới Bất động sản hiện nay rất khốc liệt

Mua bất động sản mỗi người lại có mục đích mua khác nhau: người thì mua để ở, người thì mua để giữ tiền, người thì mua để đầu tư… Nhưng đã mua bất động sản thì giá trị thấp nhất là vài trăm triệu, cho đến nhiều tỷ đồng. Một món hàng giá trị mà nhiều người mua lại hay để ý chuyện "bớt, giảm" tiền? Khi người mua bất động sản muốn được bớt tiền họ bị thua thiệt nhiều hơn được? Thậm trí chỉ vì bớt được 10-20 triệu mà sau này "lỗ" đến vài trăm triệu? Chúng ta hãy tìm hiểu xem vì sao lại không nên mua nhà của những môi giới hay giảm giá?

Trong nghề môi giới bất động sản, người môi giới tự giảm giá cho khách được gọi là "cắt máu", tức là tự trích "máu" của mình, trích phần thù lao của mình để bớt cho khách. Vậy người tự làm với chính bản thân mình như thế liệu có đáng tin cậy? Mình còn không yêu bản thân mình thì có đáng được tôn trọng? Đặc biệt với loại sản phẩm bất động sản là căn hộ chung cư - sản phẩm có giá bán chung và được công bố rộng rãi, chính trong nghề môi giới những người môi giới "cắt máu" thường không được tôn trọng.

Vì sao không nên mua Bất Động Sản của những môi giới hay giảm giá ???

Những lý do vì sao ko nên mua bất động sản (nhà, căn hộ chung cư) của những môi giới hay giảm giá (cắt máu)?

  • Người môi giới Bất động sản thì chữ tín được đặt lên hàng đầu. Một người mà lời nói lúc trước và sau không giống nhau thì được nhiên không tin được. Người mà làm nghề mà không yêu nghề, tự phá bỏ những quy luật trong nghề, không tôn trọng công sức của người khác thì hỏi có nên mua của người đó?
  • Ở vị trí người môi giới họ đã phải tự "cắt máu" mình cho khách hàng, ở vị trí người mua để được bớt tiền họ đã phải "uống máu" của người môi giới bớt, đồng nghĩa với miếng cơm có thịt, hộp sữa cho con của người môi giới.
  • Người mua mà được bớt thường nhận nhiều thua thiệt: Vì để bán được nhà, người môi giới còn sẵn sàng "cắt máu" chính mình thì còn điều gì họ không dám? Họ sẵn sàng tư vấn những bất động sản không tốt cho khách, hay không phù hợp cho khách, vì để bù vào phần máu đã cắt. Hay vì đã "cắt máu" thì việc tư vấn hoàn thiện thủ tục sau khi khách hàng mua sẽ không được tốt. Việc hỗ trợ sẽ không được làm đầy đủ. Lúc đó chẳng phải là người mua thua thiệt đủ đường?
  • Đặc biệt nếu người mua là nhà đầu tư, người giữ tiền, thì càng không nên mua của những người "cắt máu" vì như thế sẽ dẫn tới lỗ nhiều tiền. Sản phẩm mà nhà đầu tư mua thường xấu bởi tư vấn của những môi giới tư "cắt máu" mình.
  • Không mua của người môi giới bán giảm giá vì: TÂM - TÍN - TRỌNG. Đặc biệt khi mua bất động sản được cho là ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy và vận mệnh của người mua bất động sản.

Để bán được một căn hộ, hay một bất động sản bất kỳ nào thì người môi giới thường phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức, thường phải mất vài tháng mới bán được một sản phẩm bất động sản. Mỗi bất động sản người môi giới được hoa hồng 10-20 triệu tùy vào dự án, hiện giờ môi giới bán bất động sản bán chênh ăn chênh là hầu như không có vì thị trường bất động sản đã minh bạch hơn rất nhiều. Với mỗi khách hàng nghĩ rằng môi giới giới thiệu cho mình mua đơn giản buôn nước bọt thế mà được 10-20 triệu là cao thì không phải như vậy.

Với sự đồng cảm với những người môi giới chân chính và chuyên nghiệp, những người thật sự yêu, tôn trọng, sống với nghề môi giới, khi đi chia sẻ kỹ năng bán hàng online cho nhiều môi giới, rất nhiều môi giới đã bật khóc khi nói chuyện với tôi. Họ chia sẻ rằng: "em bỏ rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để tư vấn cho khách, đến khi gần ký hợp đồng thì bị môi giới khác tự "cắt máu" và em mất khách".

Các bạn môi giới có thể nhận xét góp ý cho tôi về bài viết này, hoặc chia sẻ câu chuyện bạn bị cướp khách để khách hàng hiểu môi giới hơn, hay cũng có thể gửi bài viết này cho các khách hàng đọc.

-st-